Thuộc hệ thống làm mát động cơ có nhiệm vụ chính là kiểm soát lưu lượng nước làm mát qua két làm mát, giúp hệ thống làm mát duy trì nhiệt độ làm việc tối ưu của động cơ là khoảng 91 độ C.
Van hằng nhiệt được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy sản xuất phụ tùng xe hơi tại England trên dây chuyền sản xuất dây chuyền công nghệ hiện đại đảm bảo đầy đủ 100% các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.
– Các dấu hiệu nhận biết hư hỏng thường gặp của van hằng nhiệt trên xe:
+ Van có dấu hiệu bị liệt hay kẹt luôn ở vị trí đóng hoặc không mở to được đường nước qua két, làm cho nước không được làm nguội, động cơ quá nóng. Nếu van bị liệt hay kẹt ở vị trí đó thì dẫn đến thời gian cho việc khởi chạy ấm máy lâu, hiện tượng này kéo dài gây ra hiện tượng động cơ trên xe hao mòn nhanh hơn, tốn nhiên liệu và tăng ô nhiễm môi trường.
+ Khoang chứa van bị hở rò rỉ nước làm mát.
+ Động cơ có hiện tượng quá nhiệt hoặc không đạt được tới nhiệt độ làm việc theo tiêu chuẩn nhất định.